Lý luận Đặng TIểu BÌnh và thực tiễn cách mạng TQ

Lời dịch giả :CÓ rất nhiều người trong chúng ta căm thù Đặng Tiểu Bình ,cả tôi cũng vậy . Tuy nhiên chúng ta lại mơ hồ về Đặng Tiểu Bình ,mơ hồ về thực tế tư tưởng chính trị hiện đại của Trung Quốc ngày nay . Có rất nhiều người trong chúng ta nhầm tưởng rằng xã hội Trung Quốc đi theo con đường TBCN mà họ chỉ giữ lại xã hội chủ nghĩa như là bình phong của sự thống trị nhân dân . Có người phát biểu : "chỉ còn có Việt Nam đi theo con đường CNXH " . Vâng , và để giải đáp suy nghĩ ấy của mọi người , tôi xin được truyền tải cho mọi người một đoạn trích trong cuốn Trung QUốc Khoa Học Xã Hội ấn phẩm năm 2000 do tôi dịch ,qua đó để cho mọi người nhận ra :
+Thứ nhất , Đặng Tiểu Bình ngoài tội ác với nhân dân Việt Nam ,ông ta cũng có một chút năng lực thực sự =))
+Thứ hai , con đường chính trị ,hệ tư tưởng mà Trung Quốc đang theo đuổi ,tương đối giống với chúng ta bởi quan điểm nhìn nhận , biện pháp xây dựng CNXH..
+THứ ba , Trung QUốc chưa bao giờ bỏ CN Marx ra khỏi hệ tư tưởng của mình ,thực tế họ vẫn luôn luôn kiên định đi theo con đường đó và thành cường quốc . Vì vậy ,đừng bao giờ nói đến việc từ bỏ con đường XHCN để làm giàu .
Đây cũng là bài viết để đón xuân trên blog , mùa xuân đã đến ,cơ hội mới , thách thức mới sẽ đến với đất nước Việt Nam này ,nhưng tôi tin tưởng khi Nhân Dân đoàn kết chặt chẽ , cả nước cố gắng không ngừng thì tương lai chúng ta sẽ tươi sáng !!!
Thế kỷ 20 là thế kỷ của những thay đổi trong lịch sử nhân loại. Trong nửa đầu tiên của thế kỉ , hệ thống xã hội chủ nghĩa trên thế giới đã đạt được phần lớn các chiến thắng tuyệt vờilàm chấn động thế giới trong mọi lĩnh vực .Tất cả mọi ngưuy nhiên với sự sụp đổ của Liên Xô và các nước Đông Âu đã làm cho tất cả mọi người bi quan về tương lai của CNXH trong thế kỉ 21 .
Các thế lực tư bản phương tây rêu rao câu nói kể về sự thất bại cuối cùng của CNXH và chính điều đó đã khiến cho nhiều người bi quan ,chán nản và tuyệt vọng vào CNXH .
Tuy nhiên Đặng đã phát biểu :”CNXH sẽ thay thế CNTB ,nhưng nó là một quá trình quá độ mới ,CNXH đốt cháy giai đoạn đã sụp đổ ,và điều đó tạo cơ hội cho chúng ta xây dựng chế độ XHCN mạnh mẽ hơn “. Và sau 20 năm xây dựng chủ nghĩa xã hội khá giả mang đặc sắc TQ đã chứng minh rõ ràng điều đó ,và sẽ tiếp tục được chứng minh tại TQ trong thế kỉ 21 .
LỊCH SỬ CỦA CNXH KHÔNG PHẢI LÀ MỘT CON ĐƯỜNG BẰNG PHẲNG , NHƯNG NÓ LÀ CON ĐƯỜNG CỦA TƯƠNG LAI
Chủ nghĩa duy vật biện chứng cho chúng ta bết rằng :lịch sử loài người được chia làm nhiều giai đoạn ,có sự thống nhất với nhau về nhận thức ,luôn luôn phát triển ,luôn luôn tiến về phía trước nhưng luôn luôn không bằng phẳng mà phải quanh co khúc khuỷa.Bản chất của lịch sử loài người chính là bản chất của loài người .Mỗi thế hệ và phát triển của một hệ thống xã hội mới, đã trải qua một con đường rất khó khăn và quanh co. Chủ nghĩa tư bản Anh thay thế chế độ phong kiến, đã trải qua 48 năm đấu tranh và phục hồi chống phục hồi, Pháp đã trải qua 86 năm thử nghiệm lặp đi lặp lại. Cho toàn bộ hệ thống tư bản chủ nghĩa từ việc thiết lập một trưởng thành, có kinh nghiệm về ba trăm năm thời gian, tiếp tục xảy ra trong cuộc khủng hoảng kinh tế và khủng hoảng chính trị. Trong một hệ thống khai thác thay thế bằng một hệ thống khai thác của quá trình phát triển tư bản chủ nghĩa như thế này, không đề cập đến việc loại bỏ tất cả các hệ thống khai thác như các phong trào xã hội chủ nghĩa quá! Mong đợi sự phát triển của chủ nghĩa xã hội luôn luôn trơn tru mà không gặp bất kỳ xoắn và lần lượt, chỉ đơn giản là không thực tế.
 Chủ nghĩa xã hội trong lịch sử đã có nhiềulần gấp khúc, đã có một số cao trào lên rồi xuống thấp, nhưng xu hướng chung của chủ nghĩa xã hội là thay thế chủ nghĩa tư bản không thay đổi. Trong 150 năm kể từ sự ra đời của lý thuyết về chủ nghĩa xã hội khoa học, cuộc cách mạng đã phát triển từ một quan niệm lý thuyết của thế giới hướng dẫn phong trào lao động hướng dẫn nguyên tắc, từ lý thuyết đến thực hành, thực hành từ một đất nước vào một thực tế đa quốc gia, cho thấy không bao giờ có, từ nhỏ đến lớn, từ yếu đến bức tranh tổng thể mạnh mẽ, cho thấy phong trào tăng về phía trước. Trong toàn bộ quá trình phát triển này, những thất bại tại địa phương, hoặc thậm chí là một thất bại tạm thời, là không thể tránh khỏi. Rõ ràng hiểu quy luật phát triển của xã hội loài người ,người Mác-xít lkhông bối rối bởi những lần xuất hiện ra bên ngoài, luônkiên định chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa cộng sản tin rằng phải chiến thắng , nâng cao nhận thức về khó khăn nghiệt ngã , để đáp ứng khó khăn thách thức sẽ gặp phải trong tương lai.
Năm 1871 công xã Paris nổi dậy tiến hành thì Marx dự đoán rất  khoa học: ". Số phận của Công xã Paris có vấn đề gì, nó là ràng buộc để đứng trên thế giới" 40 năm sau khi chiến thắng của Cách mạng tháng Mười ở Nga khẳng định chân lý mà Marx nêu.Khi xảy ra những cuộc cam thiệp từ bè lũ đế quốc và bạch vệ rày xéo nước Nga , Lenin kiên quyết nói: "chiến thắng cuối cùng của giai cấp vô sản là không thể tránh khỏi. "Người Trung Quốc đã đi theo con đường của cuộc cách mạng với tất cả  khó khăn và thất bại. Cách mạng dân chủ 28 năm lịch sử, sau nhiều thất bại và thất bại. 1927 Tưởng Giới Thạch phát động "Tháng tư 12" cuộc đảo chính phản cách mạng, người dân Trung Quốc vào một vũng máu.
Tuy nhiên, người dân Trung Quốc và những người Cộng sản Trung Quốc đã không bị tiêu diệt, không bị đe dọa, họ lau khô cơ thể đầymáu,chôn cất thi thể những đồng chí , họ sát vai nhau cùng chiến đấu, và học cách sử dụng cuộc cách mạng vũ trang chống phản cách vũ trang, lấy khu vực nông thôn để mở ra cơ sở cách mạng. Đầu não của các cơ sở được thành lập. Nhưng kẻ thù nghi ngờ chúng ta có thể cầm cự được bao lâu ? Với tầm nhìn vĩ đại của minh, Mao Trạch Đông nói: "Một tia lửa duy nhất có thể khiến cả thảo nguyên rực cháy." Sau đó trong chiến tranh, đặc biệt là cuộc cách mạng điền địa, như sai lầm Vương Minh với "cánh tả", cơ sở của đảng và lực lượng cách mạng bị mất 90 phần trăm,xóa sổ cách mạng không còn bao xa nữa . Tuy nhiên, sau khi Hồng quân đến phía bắc Thiểm Tây, tổng kết các bài học của Đảng ta, và cuối cùng đã đánh bại tất cả kẻ thù trong và ngoài nước và đã giành chiến thắng của cuộc cách mạng dân chủ nhân dân . Sau khi bước vào giai đoạn xã hội chủ nghĩa, cùng một con đường không bằng phẳng có một hai lần lớn: ". Cách mạng Văn hóa" một lần vào năm 1958 đã bắt đầu một ba năm "Đại nhảy vọt", một thập kỷ bắt đầu vào năm 1966 là Những lỗi này gây khó khăn nghiêm trọng cho chúng ta, thậm chí làm cho chúng ta vào một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng. Tuy nhiên, sau khi Hội nghị lần thứ ba, chúng tôi tiếp tục trưởng thành từ sửa chữa sai lầm lên, cuối cùng mở ra triển vọng mới xây dựng chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc. Lịch sử là một tấm gương, nó cho chúng ta: cách mạng khó khăn dù sao, không có vấn đề gì trở ngại, nó luôn luôn là chiến thắng cuối cùng. Bởi vì nó phù hợp với lịch sử phát triển của pháp luật về đại diện cho lịch sử phát triển. Chiến thắng chỉ là vấn đề thời gian.
Cuối những năm 1980 và đầu những năm 1990, Liên Xô và các nước xã hội chủ nghĩa khác của Đông Âu biến động, Đảng Cộng sản mất vị trí cầm quyền, các nước trong hệ thống xã hội chủ nghĩa đã bị bỏ rơi, phong trào xã hội chủ nghĩa thế giới quan trọng nhất phải chịu thất bại trong thế kỷ này. Thế lực thù địch phương Tây kích thích cho mục đích này, do đó kết luận rằng chủ nghĩa Mác, chủ nghĩa xã hội hoàn toàn bị phá sản. Chủ nghĩa xã hội tương lai ảm đạm và vận mệnh trước nhân dân, tâm trạng bi quan ở một số người nổi tiếng.Phải đối mặt với thất bại này và một phần thụt lùi tạm thời, tầm nhìn của Đặng Tiểu Bình của một chính khách lớn, long trọng hỏi: "Đừng hoảng sợ,tôi  không nghĩ rằng chủ nghĩa Mác đã biến mất, vô dụng, chúng ta phải làm cho nó sống dậy! ", thông qua các cải cách xã hội chủ nghĩa với nguyên nhân ánh sáng sức sống và sinh lực của Trung Quốc, duy trì, phát triển kinh tế nhanh và mạnh, đời sống nhân dân được cải thiện đáng kể, sức mạnh quốc gia tổng thể tăng lên đáng kể . Những sự thật không thể chối cãi, không có định kiến ​​rằng những người đã bày tỏ sự ngạc nhiên và đánh giá cao. Chuyên gia Ngân hàng Thế giới nhận xét: ". Trung Quốc chỉ mất một thế hệ, đã làm cho các nước khác mất nhiều thế kỷ để đạt được" EFE 1992 cuối năm báo cáo đặc biệt, cho biết: "chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc tạo ra Một trong những phép lạ kinh tế ngoạn mục nhất của thế kỷ 20 "Pháp Lenore · Desroches Bruner công bố trong tháng 11 1997 trong một bài báo cho biết:" Trong những năm đầu của thế kỷ 21, chúng tôi chắc chắn sẽ thấy Trung Quốc sẽ là một thế giới mới xuất hiện cường quốc kinh tế trên thế giới trong những năm đầu thế kỷ 21, tham vọng của Trung Quốc sẽ được hiển thị cụ thể, tiếp tục làm cho chúng ta ngạc nhiên. "xây dựng theo hướng dẫn của Đặng Tiểu Bình Lý thuyết của chủ nghĩa xã hội với đặc tính Trung Quốc lớn sự nghiệp, cả hai sáng kiến ​​tuyệt vời trên đất của Trung Quốc, nhưng cũng có ý nghĩa lịch sử của thế giới. Đặng Tiểu Bình chỉ ra cho thế kỷ tới nếu chúng ta muốn đạt được mức độ mục tiêu chiến lược phát triển vừa phải, "Đây không chỉ là ba phần tư tổng dân số thế giới của thế giới thứ ba ra khỏi một con đường, quan trọng hơn là để cho con người chủ nghĩa xã hội là cách duy nhất, chủ nghĩa xã hội là vượt trội so với chủ nghĩa tư bản. "
Bậc thang trong sự phát triển của chủ nghĩa xã hội, có một nguyên nhân chủ quan và khách quan phức tạp. Đầu tiên, sự tồn tại lâu dài của đấu tranh giai cấp trong và ngoài nước,sẽ có những thăng trầm đấu tranh, có một làn sóng của sự phát triển xã hội chủ nghĩa trong những thăng trầm, chiến thắng và thất bại, phía trước và ngược hiện tượng là phù hợp với quy luật thời đại .
Thứ hai, hệ thống xã hội chủ nghĩa là một hệ thống xã hội mới trong lịch sử nhân loại, nó đã trải qua một xây dựng và phát triển nhu cầu từ không có kinh nghiệm để đạt được kinh nghiệm, từ ít hoàn hảo cho hoàn hảo hơn, từ chưa trưởng thành với quá trình lịch sử trưởng thành hơn. Trong quá trình này, do thiếu kinh nghiệm và thực hiện một số sai lầm, đi một số đường vòng, phải chịu một số thất bại, rất khó để tránh hoàn toàn. Chúng tôi chỉ có thể thực hiện theo các "thực hành, kiến ​​thức, một lần nữa thực hành, kiến ​​thức nhiều hơn," sự hiểu biết của con đường, liên tục tổng hợp kinh nghiệm, và dần dần di chuyển về phía tự do từ không thể tránh khỏi. Thứ ba, các lãnh đạo của Đảng và chính phủ,nếu đường lối xảy ra nhiều sai lầm thiếu sót, hoặc sự xuất hiện của tham nhũng nghiêm trọng và không được kiểm soát, vấn đề sẽ trở nên phức tạp, không chỉ trên những thất bại lớn sẽ xảy ra, thậm chí gây ra bước tiến quan trọng lạc hậu trong lịch sử. Đầu tiên hai là nguyên nhân khách quan, sau khi một nguyên nhân chủ quan. Miễn là vấn đề lớn không xảy ra trên chủ quan, mặc dù không tránh khỏi suy thoái nhỏ,vẫn  lần lượt thụt lùi trong lịch sử vì nó có thể tránh được. Tuy nhiên, không có vấn đề gì loại suy thoái xảy ra thì cũng không có gì nhưng hình thức một phần cụ thể của xu hướng chung của sự phát triển lịch sử, và không có, nó là không thể thay đổi xu hướng chung của sự phát triển lịch sử. Như sông Hoàng Hà có 9 18 uốn cong,nhưng tựu chung nó vẫn chảy về Đôngi. Ở đây, điều quan trọng là, đầu tiên, không để một thất bại tạm thời như là kết quả của sự phát triển lịch sử, nhưng nên đứng trong lịch sử phát triển vĩ mô chiều cao trung thực suy xét và lần lượt như một hiện tượng tạm thời, như là việc thực hiện của sự phát triển lịch sử một phần của xu hướng chung khi đối mặt với bất kỳ xoắn có sự tự tin, nắm được các xu hướng chung của sự phát triển lịch sử. Thứ hai, chú ý đến bài học kinh nghiệm, cố gắng tránh những suy thoái có thể tránh được, quay lại và để giảm thiệt hại đến mức tối thiểu, mà chính là để cải thiện xây dựng riêng của đảng, duy trì tính đúng đắn của lãnh đạo của đảng. Thứ ba, ngay cả khi điều đó xảy ra, như lịch sử của sự thụt lùi Liên Xô và Đông Âu Chúng tôi cũng tin chắc rằng đa số người dân và những người cộng sản thực Sau khi phản ánh cẩn thận và thực hành bài học, các cuối cùng sẽ được chọn lại con đường của chủ nghĩa xã hội - quá trình này có thể dài hạn , đau đớn, nhưng cuối cùng sự phát triển của hướng này là chắc chắn. Vì luật bất biến của lịch sử.
BẢN TÓM TÁT KINH NGHIỆM LỊCH SỬ CỦA CHỦ NGHĨA XÃ HỘI KHOA HỌC
Đặng Tiểu Bình nói: "Xét về xây dựng xã hội chủ nghĩa, chúng ta có một kinh nghiệm tích cực, nhưng cũng có kinh nghiệm tiêu cực, tích cực và tiêu cực phải sử dụng" "lịch sử của thành công. kinh nghiệm là một tài sản có giá trị, những kinh nghiệm sai, kinh nghiệm của thất bại cũng là một tài sản có giá trị, do đó, để xây dựng chính sách, sẽ có thể thống nhất các ý tưởng, cả nhóm, đạt sự thống nhất mới, do đó nền tảng là đáng tin cậy nhất. "
 Bài học, lần đầu tiên có một cách tổng hợp các vấn đề kinh nghiệm. Cách khác nhau để tổng hợp các kinh nghiệm, nó sẽ đi đến kết luận khác nhau, thậm chí kết luận hoàn toàn trái ngược.
Triết học Mác-xít như một hướng dẫn, tổng kết kinh nghiệm lịch sử của chủ nghĩa xã hội, ít nhất là ba nguyên tắc cần nắm bắt.
   Nguyên tắc đầu tiên, các bài học cần tập trung vào việc phân tích nguyên nhân chủ quan, không nên nhấn mạnh quá mức về vai trò của yếu tố bên ngoài. Thời điểm này, cả trong lịch sử và vẫn còn ngày hôm nay, có một số bài học kinh nghiệm.Từ đầu của cuộc cách mạng được đặc trưng bởi một kẻ thù mạnh hơn, nếu đối phương là mạnh mẽ, chúng ta đã cam chịu thất bại, sau đó chúng ta sẽ không bao giờ giành chiến thắng trong ngày. Mao Trạch Đông đã bác bỏ điều này tại cuộc họp. Sau đó, trong triết lý của ông về vấn đề này đã được phân tích thêm. Trong "bộ triết học chú thích của Mao Trạch Đông" trên trang 105-108, Mao Trạch Đông đã viết một ghi chú dài để minh họa một phần lớn của vấn đề này, những ý tưởng sau đó ngưng tụ thành "trong  mâu thuẫn", "hai loại vũ trụ học", mà các bài giảng về mối quan hệ giữa nguyên nhân bên trong và bên ngoài . Mao Trạch Đông trong "chú thích bộ" đã viết: "'tội chống chiến tranh, là ngày tôi chết' đối số là sai năm lần [chống] bao vây không thành công, lý do kẻ thù quá mạnh mẽ, nhưng các tội phạm chính sách cán bộ chiến đấu. tội phạm, chiến lược chính sách đối ngoại (tội), cuộc phiêu lưu tội phạm quân sự là lý do chính cơ hội. là lý do chính cho sự thất bại của cuộc cách mạng. ông cũng lưu ý rằng" sự cạnh tranh giữa hai quân đội, một chiến thắng và một trận thua, Vì vậy, chiến thắng, tất cả phụ thuộc vào chủ quan"," nguyên nhân bên ngoài trở thành tác thông quachủ quan mình. " "1927 giai cấp đại tư sảncủa Trung Quốc đã đánh bại giai cấp vô sản, thông qua (Đảng Cộng sản nội bộ của Trung Quốc) nghĩa cơ hội vô sản Trung Quốc và hoạt động nội bộ của chúng tahiện diện của thanh nghĩa cơ hội này, cuộc cách mạng Trung Quốc. tái phát triển. Sau đó, cuộc cách mạng Trung Quốc đã phải chịu một cú đánh mạnh vào kẻ thù, bởi vì chúng ta đã có một phiêu lưu bên. hiện diện của chúng ta phiêu lưu như vậy, nguyên nhân của chúng ta một lần nữa sẽ phát triển. "nhìn thấy , các bài học cần tập trung vào phân tích nội bộ mình, chính là đường lối của đảng là đúng. Một đảng chính trị để lãnh đạo cuộc cách mạng để chiến thắng, chúng ta phải dựa vào quyền để củng cố đường lối chính trị của mình và tổ chức. Không Liên Xô và chủ nghĩa xã hội, chiến lược phát triển thế lực thù địch ở nước ngoài hòa bình chắc chắn là đóng một vai trò, nhưng nguyên nhân gốc rễ là một vấn đề nội bộ, vấn đề là các vấn đề đường lối chính sách. Thay đổi mạnh mẽ của lý do lịch sử, chủ yếu là ý thức hệ cứng nhắc thời gian dài, cứng nhắc thể chế, tính ưu việt của hệ thống xã hội chủ nghĩa đã không thể hoàn toàn diễn ra, tình trạng này làm dấy lên sự bất mãn của quần chúng không hài lòng với điều này, có nước trực tiếp được sử dụng bởi kẻ thù, chế độ xã hội chủ nghĩa bị lật đổ, các nước khác, thấy được vấn đề và tìm kiếm một lối thoát, tham gia vào cải cách, nhưng sự lựa chọn là một dòng kẻ cơ hội ngay, làm cho thế lực thù địch sử dụng cơ hội này để từ học thuyết nhỏ trở thành lớn, hoặc để nắm bắt sức mạnh từ bên trong hoặc từ bên ngoài thay vào đó, cuối cùng dẫn đến sự sụp đổ của hệ thống xã hội chủ nghĩa. Trong trường hợp của những thay đổi đó, đứng xã hội chủ nghĩa của Trung Quốc cao, để phát triển mạnh, do đó chứng tỏ các khía cạnh tích cực, miễn là có một đường chủ nghĩa Mác, Đảng Cộng sản, bất kỳ thế lực thù địch quốc tế và trong nước sẽ không thể thành công trong sự phát triển hòa bình của cốt truyện. Thay đổi quyết liệt, Đặng Tiểu Bình nói, chính là để làm một việc, cụ thể là việc của riêng họ. Nó là rất phong phú về tầm nhìn chiến lược. Ở Nam Du , khi trò chuyện với mọi người , ông cũng chỉ ra rằng trong tương lai của TQ phụ thuộc vào việc thay đổi đường lối tư duy cũ kĩ của Đảng hiện nay thành một tư duy mới ,nhận thức mới ,vẫn giữ nguyên những nguyên tắc cơ bản tiên quyết nhưng vẫn phải đổi mới ,canh tân .
Nguyên tắc thứ hai, các bài học cần tập trung vào các nội dung và lý do cho những sai lầm của các phân tích không nên quá nhiều để theo đuổi trách nhiệm cá nhân. Đây là một vấn đề lịch sử được tôn trọng với thái độ khoa học. Bên cạnh việc diễn ra trên các vấn đềđường lối, các nhà lãnh đạo, đặc biệt là các nhà lãnh đạo chính có một trách nhiệm quan trọng cho các lỗi và sai lầm của mình nên bị chỉ trích, không mơ hồ chiếu lệ, khi cần thiết, ngay cả trong tổ chức cần phải chắc chắn điều trị. Tuy nhiên, bạn không thể đặt tất cả trách nhiệm cho cá nhân, không chỉ cần đặt tất cả những thành tựu là do cùng một cá nhân. Học tập Mao Trạch Đông và tình hình hiện nay ", nơi chúng ta tóm tắt các cuộc cách mạng dân chủ khi nói đến kinh nghiệm, cho biết:" không nên tập trung vào trách nhiệm của một số đồng chí cá nhân, và sau đó phân tích nên tập trung vào môi trường, sau đó các nội dung của lỗi, sau đó rễ xã hội sai , nguồn gốc lịch sử và nguồn gốc tư tưởng. "Bởi vì cách duy nhất để thực sự học một bài học, để tìm cách sửa chữa sai sót khi chỉ trích lỗi. Hai của lịch sử đảng của chúng tôi là "độ phân giải" không phải là quá nhiều trách nhiệm cá nhân, mà là tập trung vào lịch sử của những sai lầm về môi trường, nội dung sai, phân tích nguyên nhân gốc rễ, và vì vậy một số khía cạnh làm thế nào để sửa lỗi trong tương lai, phản ánh chủ trương nhất quán của Mao Trạch Đông Các "cần thiết để làm rõ suy nghĩ và sự đoàn kết giữa đồng chí hai mục đích," hướng dẫn. Phương pháp này không phải là hoàn toàn phân tích khoa học của chủ nghĩa Mác này Stalin của Liên Xô thực hiện. Từ Khrushchev bắt đầu, cho đến khi Gorbachev, trong nhiều thập kỷ, họ nguyền rủa một cách mù quáng Stalin, Stalin phê duyệt mùi có vẻ như, vấn đề được giải quyết.Cho Stalin sai lầm bối cảnh lịch sử, những kiến ​​thức và lý do thể chế, và những gì cả nhóm nên học hỏi từ những bài học và như vậy, không chú ý, vẫn còn ít sâu và phân tích chi tiết. Vì vậy, họ không thể tìm thấy một cách để giải quyết vấn đề, ngược lại, dưới ngọn cờ chống Stalin, như sự gia tăng của cơ hội mở cửa.
Nguyên tắc thứ ba, bài học nên thái độ của người phân tích, chắc chắn không phải tất cả, không phủ nhận tất cả mọi thứ. Đảng Cộng sản Liên Xô Stalin có lỗi nghiêm trọng, bao gồm cả lỗi chính trị, chính sách kinh tế, chính sách đối ngoại, chính sách dân tộc và tôn giáo, các lỗi này làm cho hệ thống xã hội chủ nghĩa Xô bị thiệt hại rất lớn, và các nước xã hội chủ nghĩa khác sản xuất bị tác động tiêu cực rất nghiêm trọng. Tuy nhiên, chúng ta nên nhấn mạnh vào một thái độ thực tế, bạn không thể tin rằng tất cả mọi thứ không đúng thời điểm, không thể được coi Stalin tất cả mọi thứ sai, nếu không nó không thể giải thích lý do tại sao nền kinh tế Liên Xô đã có một tốc độ tương đối cao của sự phát triển, tại sao nó có thể chịu được Chiến tranh thế giới và sự thất bại của Đức và Pháp,giải thích tại sao Liên Xô có thể phát triển từ quốc gia công nghiệp kém hát trển trở thành đối trọng của nước MY.. Phủ nhận tất cả mọi thứ, chỉ có thể dẫn đến sự tiêu cực của Đảng Cộng sản Liên Xô, sự phủ định xã hội chủ nghĩa, phủ định chủ nghĩa Mác. Ngay cả trên mô hình của Liên Xô, cụ thể là việc thành lập Liên Xô những năm 1930 tập trung quá nhiều hệ thống chính trị kinh tế, và nên thực hiện một phân tích cụ thể.Một mặt, hệ thống này không có hạn chế, phải được cải tổ, tay phải trung thực thừa nhận rằng hệ thống này có nguồn gốc lịch sử của nó. Trong chiến tranh, mối đe dọa của chiến tranh hoặc tình trạng nghiêm trọng, một hệ thống tập trung cao độ sức mạnh cũng đã đóng một vai trò quan trọng. Vì vậy, nên việc phân tích thái độ. Trong tổng hợp các kinh nghiệm lịch sử của Đảng ta, khi thực hiện không phải là loại thái độ siêu hình phủ nhận tất cả mọi thứ, bao gồm bản tóm tắt của chúng ta vềbài học  "Cách mạng Văn hóa".CHÚng ta thừa nhận rằng "cách mạng văn hóa" là "một sai lầm được  khởi động bởi lãnh tụ, sẽ được sử dụng bởi các  nhóm phản cách mạng, với Đảng, Nhà nước và nhân dân của tất cả các thảm họa nghiêm trọng gây ra xung đột"; "Đảng, sức mạnh của nhân dân, quân đội nhân dân và bản chất của xã hội như một toàn thể không thay đổi." đồng chí Mao Trạch Đông của chúng ta đã chỉ ra lỗi nghiêm trọng trong những năm sau này của ông, trong khi cũng khẳng định rõ ràng, "Chỉ cần nhìn vào cuộc sống của mình, những thành tựu của ông về cách mạng Trung Quốc vượt xa những sai lầm của mình và thành tựu của ông là lỗi đầu tiên là lần thứ hai chút. " Bằng cách này, cả hai chỉ ra rằng hệ thống xã hội chủ nghĩa ban đầu có hạn chế nghiêm trọng, phải được cải tổ, nhưng cũng chỉ ra rằng chúng ta phải tuân thủ các hệ thống cơ bản của chủ nghĩa xã hội, cải cách là tự hoàn thiện hệ thống xã hội chủ nghĩa không thể sửa chữa những sai lầm "tả khuynh" trở thành phủ định chủ nghĩa Mác-Lênin, chủ nghĩa xã hội từ chối.Như Đặng Tiểu Bình cho biết, đối với tất cả các vấn đề, để nói một vài từ. Nói một sai lầm từ đó sẽ được thực hiện. Nói một vài từ, chắc chắn không phải tất cả, không phủ nhận tất cả mọi thứ, để kinh nghiệm lịch sử thực sự khoa học.
THỨ 3 ,CHÚNG TA PHẢI KIÊN ĐỊNH XÂY DỰNG CHỦ NGHĨA XÃ HỘI KHOA HỌC
 Đặng Tiểu Bình chỉ ra: "xây dựng chủ nghĩa xã hội phải tuân theo duy vật biện chứng của chủ nghĩa Mác và chủ nghĩa duy vật lịch sử, đồng chí Mao Trạch Đông tóm tắt các sự kiện, hoặc tất cả mọi thứ từ thực tế." Chúng tôi có thể nói rằng đây là một kinh nghiệm lịch sử cơ bản của chủ nghĩa xã hội .
Lý do tại sao chủ nghĩa Mác là khoa học, vinó luôn luôn là hoàn toàn dựa trên những sự kiện khách quan. Engels cho biết: "Để thực hiện chủ nghĩa xã hội thành một khoa học, nó trước tiên phải được đặt trên cơ sở thực tế." Marx, Engels thông minh hơn xã hội chủ nghĩa không tưởng  không phải là vi họ có nhiều thận trọng hơn so với chủ nghĩa xã hội không tưởng,cẩn thận đưa ra các giải pháp lý tưởng cho một xã hội chủ nghĩa, mà họ thành lập chủ nghĩa duy vật, tìm câu trả lời cho những bí ẩn của phát triển con người và xã hội phát triển quan trọng từ lịch sử của lao động cho thấy pháp luật chung của sự phát triển của xã hội loài người, và do đó định của pháp luật nói chung như một hướng dẫn, kiểm tra việc mâu thuẫn của chủ nghĩa tư bản, quy tắc phong trào xã hội, việc tạo ra một lý thuyết về giá trị thặng dư, phơi bày những bí mật của bóc lột tư bản của người lao động, để tìm và chôn sự trỗi dậy của các lực lượng chính của chủ nghĩa tư bản - giai cấp vô sản. 150 năm trước, Marx và Engels trong "Hệ tư tưởng Đức" đã viết đoạn này: một sự phù hợp lý tưởng cho "tình hình cộng sản nên được thiết lập ,không phải cho chúng ta, không phải là thực tế hiện tại của chúng ta, nên được gọi là chủ nghĩa cộng sản. trong đó bãi bỏ tình trạng hiện tại của XH "Đó là, họ chưa bao giờ được lời chúc tốt đẹp từ đầu, không phải từ những nguyên tắc trừu tượng của tính hợp lý, công bằng xã hội và như vậy để thiết kế các giải pháp lý tưởng, nhưng khẳng định tất cả mọi thứ từ thực tế phát hiện ra thế giới mới chỉ trích thế giới cũ, để tìm một cách để chỉ trích tình trạng tương lai của phong trào. Như Lenin nói: "chủ nghĩa xã hội khoa học thực sự không bao giờ có bất kỳ tầm nhìn về  mô tả tương lai, nó được giới hạn trong việc phân tích các hệ thống tư sản hiện đại, nghiên cứu và phát triển các xu hướng trong các tổ chức xã hội tư bản." Tuy nhiên, lý thuyết về chủ nghĩa xã hội khoa học trong việc thực hành quá trình chuyển đổi, nếu không hướng dẫn duy vật biện chứng và lịch sử, nó vẫn sẽ rơi trở lại vào tưởng tượng. Trong quá khứ chúng ta bỏ qua mức độ thực tế của sự phát triển của lực lượng sản xuất, mạng điều chỉnh một cách mù quáng vào các quan hệ sản xuất, lo lắng trong sự phát triển của lực lượng sản xuất, trong điều kiện lịch sử mới, đấu tranh giai cấp không phải là mâu thuẫn chính vẫn tuân thủ các "đấu tranh giai cấp", vv vv, là do dòng tư tưởng của các lỗi gây ra các đường lối chính trị và những sai lầm ra quyết định lớn, đến một mức độ lớn thành một hình ảnh chủ quan. Kể từ khi ba phiên họp toàn thể của nguyên nhân xã hội chủ nghĩa của Trung Quốc để đạt được một bước ngoặt lịch sử tuyệt vời. Chuyển đổi này, đầu tiên từ dòng tư tưởng chính xác bắt đầu. Không thảo luận về tiêu chuẩn sự thật, không giải phóng suy nghĩ của bản thân, tìm kiếm sự thật từ những sự kiện tái lập dòng tư tưởng, nó là không thể sửa qua "trái" sai về cơ bản, nó là không thể thay đổi trọng tâm để phát triển kinh tế, không thể đưa ra một loạt các chính sách mới của cải cách và mở cửa. Điều này hoàn toàn cho thấy dòng tư tưởng chính xác hay không, cho sự lãnh đạo của việc xây dựng xã hội chủ nghĩa cầm quyền, nó có một ý nghĩa quyết định. Ở Trung Quốc là như vậy, ở các nước xã hội chủ nghĩa khác. Liên Xô ở Đông Âu, mặc dù những lý do rất phức tạp, nhưng không giống nhau ở các quốc gia khác nhau với tình hình, nhưng trong phân tích cuối cùng, dòng tư tưởng vẫn là trong số các câu hỏi. Trong một thời gian khá dài của thời gian, chủ nghĩa giáo điều, tôn thờ cá nhân chiếm ưu thế, không chỉ có tội của đấu tranh giai cấp "còn lại" những sai lầm, và sự hình thành của một mô hình xã hội chủ nghĩa cứng nhắc, vì vậy mà tính ưu việt của hệ thống xã hội chủ nghĩa là không đầy đủ. Sau đó, một số quốc gia thực hiện cải cách, nhưng cũng đến cùng cực khác, quyền được phạm sai lầm. Ví dụ: Về tư tưởng, trong giáo điều chủ nghĩa Mác, và sau đó phủ nhận vị trí hướng dẫn của chủ nghĩa Mác. Chính trị, trong quá khứ tham gia vào đấu tranh giai cấp, sau đó từ chối tất cả các cuộc đấu tranh giai cấp, cái gọi là "chủ nghĩa xã hội nhân đạo và dân chủ"; bỏ bê quá khứ của nền dân chủ, và đã tập trung quá nhiều quyền lực, và sau đó trong "đa nguyên chính trị" dưới ngọn cờ của từ chối các lãnh đạo của Đảng Cộng sản, việc thực hiện cái gọi là "hệ thống đa đảng." Nền kinh tế, nhưng trong quá khứ để tham gia vào các quyền sở hữu công cộng thuần túy tinh khiết, và sau đó tham gia vào một tư nhân toàn diện, và như vậy, trường hợp này cho thấy sự thất bại của Liên Xô và hệ tư tưởng xã hội chủ nghĩa là bắt nguồn từ một lỗi dòng tư tưởng sâu sắc. Như Mao Trạch Đông nói: "tất cả các lỗi chính trji lớn đều không tuân theo chủ nghĩa duy vật biện chứng "
BÀI HỌC LỊCH SỬ LÂU DÀI ĐÃ CHO CHÚNG TA BÀI HỌC SÂU SẮC
Đầu tiên, để xây dựng chủ nghĩa xã hội phải xuất phát từ thực tế, nhấn mạnh vào chân lý phổ quát của chủ nghĩa Mác với thực tế cụ thể của đất nước. Lý thuyết của chủ nghĩa xã hội Marx và Engels thành lập thay thế chủ nghĩa tư bản cho thấy sự tất yếu lịch sử, và việc thực hiện không thể tránh khỏi trong những nguyên tắc cơ bản để được theo sau, nhưng nó không giải quyết vấn đề cung cấp câu trả lời làm sẵn cho mỗi quốc gia.
Nói lãnh đạo đảng vô sản của người dân trong việc thực hành xây dựng chủ nghĩa xã hội phải được từ điều kiện quốc gia của riêng mình, để khám phá những con đường xây dựng chủ nghĩa xã hội với những đặc trưng riêng của nó. Lenin đã chỉ ra: lý thuyết của Marx ". Chỉ cung cấp các nguyên tắc hướng dẫn chung, nhưng những nguyên tắc này áp dụng đặc biệt, không giống như ở Anh, Pháp, Đức, không giống như ở Pháp, không giống như ở Đức và Nga" Vì vậy, việc xây dựng chủ nghĩa xã hội không có chế độ cứng và nhanh chóng.
Một trong những bài học cơ bản của việc thực hành trong quá khứ của chủ nghĩa xã hội, chủ nghĩa Mác là giáo điều, đặc biệt là kinh nghiệm của Liên Xô và các mẫu của tín điều. Mao Trạch Đông đã được biết về điều này, đã cố gắng để vượt qua những mô hình của Liên Xô, đi theo con đường riêng của mình, nhưng vì sự phức tạp và không thể làm như vậy vì nhiều lý do. Chỉ sau khi phiên họp toàn thể lần thứ ba của CPC vào năm 1978,cải cách- giải phóng tư tưởng, tìm kiếm sự thật từ những sự kiện hướng dẫn dòng tư tưởng của Đặng Tiểu Bình là đại diện của Đảng Cộng sản Trung Quốc, là một đề nghị vang dội khẩu hiệu"xây dựng chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc", mở ra việc xây dựng chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc, một con đường mới. Đặng Tiểu Bình nói: "Chúng ta nên tuân theo chủ nghĩa Mác, tuân thủ các đường xã hội chủ nghĩa, tuy nhiên, chủ nghĩa Mác với thực tế của Trung Quốc phải có một sự kết hợp của chủ nghĩa Mác, chủ nghĩa xã hội phải phù hợp với điều kiện của Trung Quốc  thành chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc .." Ông nói: "Sau thành công của cuộc cách mạng, các quốc gia phải xây dựng chủ nghĩa xã hội theo điều kiện của mình mẫu hình cố định. không phải là, và cũng không thể có được." Đây là một kinh nghiệm lịch sử trong nước và quốc tế xây dựng xã hội chủ nghĩa của một bản tóm tắt khoa học có ý nghĩa phổ quát. Thoát khỏi mẫu hình cố định suy nghĩ, đi theo con đường riêng của mình, chính là để có một tình huống trên sự hiểu biết khoa học của mình. Một vấn đề rất quan trọng là giai đoạn phát triển của đất nước để thực hiện một ước tính thực tế của chủ nghĩa xã hội. Trong phong trào cộng sản quốc tế, bài học nói chung là trên sân khấu của họ về sự phát triển của xã hội chủ nghĩa đánh giá quá cao, và do đó vượt qua giai đoạn thực hiện rất nhiều sai lầm. Sau khi thực hành lâu dài và thăm dò của chúng tôi, chỉ có một sự hiểu biết sâu sắc của giai đoạn chính tình hình của họ về chủ nghĩa xã hội, trong lịch sử lâu dài của sự phát triển của chủ nghĩa xã hội ở bên phải để làm cho vị trí của mình, và để phát triển và thực hiện cơ chế "một trung tâm theo vị trí này, hai điểm cơ bản "và một tập hợp các dòng cơ bản, nguyên tắc và chính sách. Đây là một nhận mạnh mẽ thoát khỏi cái gọi là ý tưởng xã hội chủ nghĩa cứng nhắc và các mẫu.
 Thứ hai, lý thuyết về chủ nghĩa xã hội khoa học phải Với sự phát triển của khoa học và thực hành và phát triển. Lenin nói: "Chúng tôi sẽ không đặt một số loại lý thuyết của Marx coi là một cái gì đó bất biến và bất khả xâm phạm; Ngược lại, chúng tôi tin rằng:Nó chỉ cho một nền tảng khoa học, chủ nghĩa xã hội trong cuộc sống thực nếu bạn không muốn tụt lại phía sau, họ nên đặt khoa học để thúc đẩy trong tất cả các khía cạnh. "Một trăm năm mươi năm kể từ khi sản xuất lý thuyết về chủ nghĩa xã hội khoa học, thế giới đã trải qua những thay đổi lớn, đặc biệt là trong những thập kỷ gần đây, một sự thay đổi lớn và sâu sắc như vậy ở một mức độ không thể tưởng tượng người tiền nhiệm Đặng Tiểu Bình nói:". tình hình thế giới đang thay đổi, đặc biệt là trong khoa học và công nghệ hiện đại đã phát triển nhanh chóng. Bây giờ là một xã hội năm cũ trong vài thập kỷ qua giá trị, một thế kỷ hoặc lâu hơn. Không có những ý tưởng mới, quan điểm kế thừa và phát triển chủ nghĩa Mác, không phải là một chủ nghĩa Mác đúng. "Marx không bao giờ yêu cầu cung cấp câu trả lời sẵn sàng để giải quyết vấn đề một trăm năm sau khi ông chết, hàng trăm năm sản xuất; Lenin, cùng không thể chịu được khi cái chết của ông năm năm, một trăm năm vấn đề phát sinh từ các nhiệm vụ cung cấp câu trả lời làm sẵn. thực chủ nghĩa Mác phải tuân thủ các nguyên tắc cơ bản của chủ nghĩa Mác, trong khi theo thời gian thay đổi và tình hình mới, nhiệm vụ, đưa ra một lý thuyết mới để giải quyết vấn đề mới. Đặng Tiểu Bình Lý thuyết là Trung Quốc đương đại chủ nghĩa Mác, chủ nghĩa Mác không phải là bị mất các nguyên tắc cơ bản của chủ nghĩa Mác-Lênin và nói không nói về phù hợp với thực tế của nhiều từ mới ngày nay, chẳng hạn như: cuộc cách mạng là để giải phóng lực lượng sản xuất, mà còn giải phóng lực lượng sản xuất của cải cách, cải cách là cuộc cách mạng thứ hai của Trung Quốc, Khoa học và công nghệ là sản xuất, và là lần đầu tiên năng suất, phát triển kinh tế phải dựa vào khoa học và công nghệ và giáo dục; nền kinh tế kế hoạch không tương đương với chủ nghĩa xã hội, kinh tế thị trường không phải là chủ nghĩa tư bản, chủ nghĩa xã hội cũng có thể thực hành kinh tế thị trường; thế giới hiện nay là một thế giới mở, phát triển của Trung Quốc là không thể tách rời khỏi thế giới, mở cửa là chính sách quốc gia cơ bản của chúng tôi;. và vì vậy ông có một quan điểm rộng rãi của chủ nghĩa Mác để quan sát thế giới của thời gian đương đại và tình hình quốc tế tổng thể, sự thành công hay thất bại của các nước xã hội chủ nghĩa trên thế giới, sự phát triển của các nước đang phát triển theo đuổi được và mất, phát triển của tình hình ở các nước phát triển và mâu thuẫn, và do đó, phân tích chính xác, thực hiện một loạt các đánh giá khoa học mới. Nói chung, Đặng Tiểu Bình Lý thuyết và đầy sức sống tuyệt vời, rằng đó là sáng tạo chủ nghĩa Mác, nó chỉ kế thừa người tiền nhiệm của họ trên cơ sở thực hành mới và khuôn mẫu giờ nghỉ, mở ra một lĩnh vực mới của chủ nghĩa Mác.
THỨ 4 , ĐIỀU QUAN TRỌNG NHẤT LÀ TÌM RA NHỮNG GÌ LÀ CNXH VÀ CÁCH XÂY DỰNG CNXH
 Tuân thủ duy vật biện chứng của chủ nghĩa Mác và chủ nghĩa duy vật lịch sử, hoặc là dòng tư tưởng của giải phóng tu tưởng, tìm kiếm sự thật từ những sự kiện, chính là để tìm ra những gì là chủ nghĩa xã hội và làm thế nào để xây dựng chủ nghĩa xã hội. Đây là vấn đề cơ bản đầu tiên phải đối mặt với chủ nghĩa xã hội hiện đại. Đặng Tiểu Bình với sự chiến thắng của chủ nghĩa xã hội Trung Quốc,kinh nghiệm lịch sử của sự thất vọng và tìm hiểu lịch sử kinh nghiệm của các nước khác sự thành công hay thất bại của chủ nghĩa xã hội, dựa trên câu trả lời khoa học cho câu hỏi cơ bản này đầu tiên và quan trọng nhất, nhằm nâng cao sự hiểu biết về chủ nghĩa xã hội phù hợp khoa học mới .
Đầu tiên, nghèo đói không phải là chủ nghĩa xã hội, và cũng không làm chậm sự phát triển của chủ nghĩa xã hội, nhiệm vụ cơ bản của chủ nghĩa xã hội là phát triển lực lượng sản xuất. Trở lại trong "Tuyên ngôn Cộng sản", Marx và Engels đã chỉ ra rằng giai cấp vô sản giành chính quyền ở thủ đô và tước đoạt những nhà tư bản, họ sẽ là "càng nhanh càng tốt để tăng tổng số lực lượng sản xuất." Lenin sau thắng lợi của Cách mạng Tháng Mười cũng rõ ràng là :. "năng suất lao động, trong phân tích cuối cùng là chiến thắng của các hệ thống xã hội mới, điều quan trọng nhất là quan trọng nhất" chủ nghĩa xã hội thực sự được xây dựng vào mức độ kém phát triển về năng suất, giảm nghèo là một điểm khởi đầu xấu thực tế của chủ nghĩa xã hội .Chủ nghĩa xã hội là cần thiết đầu tiên để chống lại đói nghèo, cũng như nhiệm vụ cơ bản nhất của họ. Tuy nhiên, trong một thời gian dài của thời gian, chúng ta bỏ qua nhiệm vụ cơ bản của phát triển lực lượng sản xuất, và đấu tranh giai cấp, Lâm Bưu và "tứ nhân bang" ngớ ngẩn hơn cho rằng "chủ nghĩa xã hội chứ không phải là người nghèo, không có chủ nghĩa tư bản ", không chỉ làm mờ nhiệm vụ cơ bản của chủ nghĩa xã hội, nhưng cũng nghiêm túc hoen ố hình ảnh của chủ nghĩa xã hội.Đối với những quan niệm sai lầm, Đặng Tiểu Bình chỉ ra: "Nhiệm vụ cơ bản nhất của chủ nghĩa xã hội là giai đoạn phát triển của lực lượng sản xuất, tính ưu việt của chủ nghĩa xã hội trong phân tích cuối cùng được phản ánh trong năng suất hơn chủ nghĩa tư bản phát triển nhanh hơn, cao hơn, và trong sự phát triển của lực lượng sản xuất cải tiến liên tục dựa trên đời sống vật chất và văn hóa của nhân dân. "sự phát triển của lực lượng sản xuất là nhiệm vụ cơ bản của chủ nghĩa xã hội, và công việc của Đảng và Nhà nước, chúng tôi luôn luôn phải kiên trì trong việc xây dựng kinh tế là nhiệm vụ trung tâm. Đặng Tiểu Bình nhấn mạnh: "nhiệm vụ hiện đại hóa là nhiều mặt, toàn diện và cân bằng trong tất cả các khía cạnh của nhu cầu, không thể tập trung vào một chuyện, nhưng khi nói đến cùng, hoặc lấy xây dựng kinh tế là nhiệm vụ trung tâm của xây dựng kinh tế lại trung tâm, có sự mất mát của cơ sở vật chất. nguy hiểm. tất cả các nhiệm vụ khác phải tuân theo trung tâm, xung quanh trung tâm, không phải can thiệp vào nó, và tác động của nó. "phát triển lực lượng sản xuất hiện đại hóa xã hội chủ nghĩa và đạt được, chìa khóa để dựa vào khoa học và công nghệ và giáo dục. Đặng Tiểu Bình nhiều lần nhấn mạnh: "Chúng tôi muốn hiện đại hóa, chính là để có thể đi lên sự phát triển của khoa học và khoa học và công nghệ công nghệ, giáo dục không bắt không thể đạt được bằng cách nói suông về hiện đại hóa, chúng ta phải có kiến ​​thức, tài năng ..." Đặng sự chú ý gần với khoa học hiện đại nhanh chóng và công nghệ phát triển và gây ra thay đổi xã hội rất lớn, dựa trên một sự hiểu biết sâu sắc của lực lượng sản xuất hiện đại, nêu rõ: "Khoa học và công nghệ là lực lượng sản xuất chính."
Thứ hai, chủ nghĩa quân bình không phải là chủ nghĩa xã hội, phân cực không phải là chủ nghĩa xã hội, mục tiêu cuối cùng của chủ nghĩa xã hội là sự thịnh vượng chung. Nhưng đồng thời không có nghĩa là sự thịnh vượng cho người giàu. Cho ý tưởng bình đẳng và sự hình thành của chính sách dài hạn của chúng ta, Đặng Tiểu Bình nhấn mạnh chủ nghĩa quân bình đầu tiên phải phá vỡ, cho phép một số khu vực và các doanh nghiệp, một phần của công nhân và nông dân để làm giàu đầu tiên, do sự thịnh vượng chung của xã hội.Ông nói: "Chúng ta tuân theo con đường xã hội chủ nghĩa, mục tiêu cơ bản là để đạt được sự thịnh vượng chung, tuy nhiên, phát triển là không thể trong chủ nghĩa quân bình trung bình, ăn 'bát cơm sắt", thực sự là một lạc hậu chung , nghèo đó. Cải cách đầu tiên phải phá vỡ chủ nghĩa quân bình, phá vỡ 'bat cơm sắt “, bây giờ có vẻ như con đường là chính xác. "
chính sách lớn để nhận ra sự khác biệt như là một điều kiện tiên quyết để lao động trung thực và hoạt động hợp pháp như một điều kiện để các mục tiêu của sự thịnh vượng chung, phản ánh hiệu quả là một ưu tiên, có tính nguyên tắc công bằng.Khuyến khích một số lĩnh vực và một số người làm giàu đầu tiên, mục đích là để mang lại ngày càng nhiều người trở nên giàu có, và dần dần đạt được sự thịnh vượng chung. Đặng Tiểu Bình chỉ ra: "Chủ nghĩa xã hội là lợi thế lớn nhất của sự thịnh vượng chung, đó là một biểu hiện của một điều nếu bạn làm chất phân cực của chủ nghĩa xã hội, tình hình là khác nhau, xung đột giữa các sắc tộc, xung đột khu vực, xung đột giai cấp sẽ phát triển các trung tâm và phù hợp. các cuộc xung đột địa phương sẽ phát triển, nó có thể đi sai. "giữa các thành viên của xã hội xuất hiện ở một số người trở nên giàu có trong quá trình chênh lệch về thu nhập bất bình đẳng về vấn đề này, được thực hiện nghiêm túc và đúng cách giải quyết. Thu nhập cao hơn nên được cho phép một cách hợp pháp và được bảo vệ, và thực hiện những điều chỉnh cần thiết theo quy định của pháp luật; gặt hái lợi nhuận bất hợp pháp, chúng tôi kiên quyết phải đối phó hiệu quả với pháp luật.Trong ngắn hạn, khi chúng ta đối phó với phong phú đầu tiên, mối quan hệ giữa người giàu và những người giàu có
. Điều quan trọng là khuyến khích mọi người sử dụng bộ não của họ để tìm cách để phát triển nền kinh tế của chúng tai, càng nhiều càng tốt để tăng tổng sản lượng, trong khi việc sử dụng phân bổ và chính sách thuế được điều chỉnh để đảm bảo công bằng xã hội, và cuối cùng đạt được sự thịnh vượng chung.
   Thứ ba, kinh tế kế hoạch không tương đương với chủ nghĩa xã hội, kinh tế thị trường không phải là chủ nghĩa tư bản, chủ nghĩa xã hội cũng có thể thực hành kinh tế thị trường. Trong một thời gian dài, cho dù chủ nghĩa Mác kinh tế hay kinh tế tư sản phương Tây, về cơ bản coi coi là bản chất của nền kinh tế kế hoạch xã hội chủ nghĩa, và nền kinh tế thị trường tư bản chủ nghĩa như một điều. Khái niệm này bị giam giữ lâu dài của tâm trí mọi người. Đặng Tiểu Bình kiên quyết loại bỏ quan điểm này. Ông nhiều lần nhấn mạnh: "Không có mâu thuẫn cơ bản giữa chủ nghĩa xã hội và nền kinh tế thị trường." "Chúng ta phải tìm hiểu lý thuyết, sự khác biệt giữa chủ nghĩa tư bản và chủ nghĩa xã hội không phải là quá như vậy một kế hoạch hay thị trường kinh tế thị trường xã hội chủ nghĩa cũng là thủ phủ. Học thuyết cũng có kế hoạch để kiểm soát. "Cả hai đều là phương tiện để thị trường có thể phục vụ chủ nghĩa xã hội. "Đặng Tiểu Bình chủ trương một nền kinh tế thị trường xã hội chủ nghĩa, mà còn tham gia vào, mà ông luôn tuân thủ nhìn thấy vấn đề với các tiêu chuẩn năng suất phản ánh bản chất của cải cách kinh tế thị trường định hướng được. Những tác hại của hệ thống kinh tế kế hoạch truyền thống không có kế hoạch Debu cẩn thận, không cụ thể, nhưng loại trừ và hạn chế về vai trò của cơ chế thị trường như Đặng Tiểu Bình chỉ ra:. "chủ nghĩa tư bản chủ nghĩa xã hội, so với ưu thế của nó nằm trong khả năng của mình để làm cả nước, tập trung, để đảm bảo tập trung. Điểm bất lợi là việc sử dụng các thị trường tốt, không sống nền kinh tế. "Vì vậy, cải cách là để tiếp thêm sinh lực nền kinh tế, tận dụng tốt các thị trường, đó là Đặng Tiểu Bình giải pháp định hướng thị trường. Khoa học cho vấn đề tương thích giữa chủ nghĩa xã hội và nền kinh tế thị trường, việc thành lập hệ thống thị trường xã hội chủ nghĩa của Trung Quốc kinh tế đã đặt một mục tiêu lý thuyết vững chắc nền tảng.
Thứ tư, bản chất của chủ nghĩa xã hội là giải phóng của sự phát triển của lực lượng sản xuất, khai thác, loại bỏ sự phân cực, và cuối cùng đạt được sự thịnh vượng chung. Dựa trên sự phát triển của lực lượng sản xuất là nhiệm vụ cơ bản của chủ nghĩa xã hội là sự thịnh vượng chung của mục tiêu phát triển xã hội chủ nghĩa, nền kinh tế thị trường là một phương tiện của sự hiểu biết về xây dựng kinh tế xã hội chủ nghĩa, Đặng Tiểu Bình dần dần hình thành một sự hiểu biết sâu sắc về bản chất của chủ nghĩa xã hội. Trở lại tháng năm 1980, ông đã đề xuất một "xã hội chủ nghĩa tự nhiên" vấn đề. Ông nói: "Chủ nghĩa xã hội là một thuật ngữ tốt, nhưng nếu họ có thể không được hiểu đúng, không thể lấy chính sách đúng, nó không thể hiện bản chất của chủ nghĩa xã hội." Kể từ đó, ông và tiếp thêm sinh lực từ nền kinh tế và sự thịnh vượng chung hai đã thảo luận về bản chất của chủ nghĩa xã hội. Ông nói: "tiếp thêm sinh lực cho nền kinh tế trong nước, chủ nghĩa xã hội vẫn còn sống, không làm tổn thương bản chất của chủ nghĩa xã hội." "Chủ nghĩa xã hội là lợi thế lớn nhất của sự thịnh vượng chung, đó là một biểu hiện của những gì bản chất của chủ nghĩa xã hội" vào đầu năm 1992trong Nam tuần. trò chuyện, cho một số người "chủ nghĩa tư bản" tên nhầm lẫn về vấn đề "xã hội" bản chất của chủ nghĩa xã hội của Đặng Tiểu Bình thực hiện một bản tóm tắt rõ ràng: "Bản chất của chủ nghĩa xã hội là giải phóng của sự phát triển của lực lượng sản xuất, loại bỏ khai thác và phân cực cuối cùng đạt được sự thịnh vượng chung. "khẳng định này phong phú và phát triển khái niệm chủ nghĩa Mác chủ nghĩa xã hội, chủ nghĩa xã hội cho thấy các liên kết nội tại tính năng cụ thể khác nhau, chỉ ra hướng phát triển của chủ nghĩa xã hội và nhiệm vụ cơ bản trong khi tiết lộ chủ nghĩa xã hội Các tính năng chính và các giá trị cơ bản, cung cấp các giá trị cơ bản nhất của chủ nghĩa xã hội, qua đó nâng cao sự hiểu biết của chúng ta về chủ nghĩa xã hội lên một tầm cao mới, để đạt được một bước tiến mới trong sự hiểu biết về chủ nghĩa xã hội. Luận án này là để thống nhất các lực lượng và quan hệ sản xuất, sửa chữa các loa trước nói về bản chất của mối quan hệ xã hội chủ nghĩa của hạn chế sản xuất, sự phát triển của lực lượng sản xuất và giải phóng lực lượng sản xuất hợp nhất để sửa chữa quá khứ mà chỉ có một xã hội xã hội chủ nghĩa nhiệm vụ phát triển lực lượng sản xuất mà không có sự hiện diện của các công việc không phải là hoàn toàn giải phóng lực lượng sản xuất; thống nhất các mục tiêu và các phương tiện để sửa chữa qua bỏ bê nói về các phương tiện để đạt mục tiêu cuối cùng .Luận án này cũng từ bỏ thực tế đã được chứng minh là không chính xác như một nền kinh tế kế hoạch xã hội chủ nghĩa với khái niệm truyền thống của tự nhiên, theo thông lệ mới và phát triển mới, làm giàu và phát triển sự hiểu biết chủ nghĩa Mác của chủ nghĩa xã hội khoa học.
Thứ năm, không có chủ nghĩa xã hội mà không có dân chủ, dân chủ chính trị là một tính năng quan trọng của chủ nghĩa xã hội. Với "Cách mạng Văn hóa" gây thiệt hại nghiêm trọng cho nền dân chủ, các quy định của pháp luật bởi sự chà đạp những bài học đau đớn, Đặng Tiểu Bình nói:. "Không có chủ nghĩa xã hội không có dân chủ, sẽ không có hiện đại hóa xã hội chủ nghĩa" cho "Cách mạng Văn hóa" tình hình bất thường, ông cũng chỉ ra: "các lỗi khác nhau của chúng tôi xảy ra trong quá khứ, tất nhiên, và nghĩ về phong cách của một số nhà lãnh đạo, nhưng hệ thống tổ chức, chế độ làm việc trong những khía cạnh quan trọng của các hệ thống này có thể làm cho những kẻ xấu không thể nào chạy tốt điên cuồng, hệ thống là không tốt. bạn có thể làm cho mọi người tốt làm những điều tốt đẹp không thể hoàn toàn, hoặc thậm chí đi vào đảo ngược. "" không có nghĩa là một cá nhân không có trách nhiệm, nhưng các hệ thống lãnh đạo, vấn đề hệ thống tổ chức là cơ bản hơn, toàn diện, ổn định và lâu dài. như vậy là một vấn đề hệ thống, cho dù mối quan hệ giữa đảng và đất nước để thay đổi màu sắc, và chúng ta phải chú trọng đến cả nhóm. "Do đó, Đặng Tiểu Bình chủ trương" dân chủ phải được thể chế hóa và hợp pháp hóa, do đó hệ thống và pháp luật không thay đổi do sự thay đổi trong lãnh đạo, không phải vì sự lãnh đạo thay đổi nhận thức và quan tâm đến thay đổi của người dân. "" Chúng tôi muốn cải thiện đáng kể lực lượng sản xuất xã hội, cải cách và cải thiện hệ thống kinh tế xã hội chủ nghĩa và hệ thống chính trị, sự phát triển của nền dân chủ xã hội chủ nghĩa và chiều cao của một hệ thống pháp luật xã hội chủ nghĩa hoàn chỉnh. " tăng cường các quy định của pháp luật, là làm cho đời sống chính trị của đất nước, trong tất cả các khía cạnh của đời sống kinh tế và xã hội, để tất cả các khía cạnh của dân chủ và chế độ độc tài, và đã thực hiện theo pháp luật, pháp luật phải được thi hành nghiêm túc, và người vi phạm bị truy tố.

Thứ sáu, chúng ta phải xây dựng một mức độ cao của nền văn minh tinh thần xã hội chủ nghĩa, được đặc trưng bởi hệ tư tưởng xã hội chủ nghĩa và văn hóa. Ngay từ năm 1979, Đặng Tiểu Bình chỉ ra: "Chúng ta muốn xây dựng một mức độ cao của nền văn minh vật chất và nâng cao trình độ khoa học và văn hóa của cả dân tộc, sự phát triển của đời sống văn hóa đầy màu sắc cao quý, việc xây dựng một mức độ cao của nền văn minh tinh thần xã hội chủ nghĩa." Xây dựng một nền văn minh tinh thần xã hội chủ nghĩa không phải là một vấn đề địa phương, nhưng vấn đề là có liên quan đến toàn bộ xây dựng xã hội chủ nghĩa toàn cầu. Từ lý thuyết cơ bản của chủ nghĩa xã hội, xã hội xã hội chủ nghĩa là sự phát triển kinh tế, chính trị và văn hóa, tiến độ tổng thể của xã hội, một nền văn minh tinh thần xã hội chủ nghĩa là một tính năng quan trọng trong các lĩnh vực tư tưởng và văn hóa của xã hội, là một khía cạnh quan trọng của chủ nghĩa xã hội là vượt trội so với chủ nghĩa tư bản , từ các mục tiêu hiện đại hóa đường lối cơ bản của Đảng được thành lập, phát triển kinh tế, dân chủ chính trị, bộ ba của nền văn minh tinh thần là mục tiêu, không chỉ là một phần không thể thiếu tinh thần của mục tiêu tổng thể này, mà còn cho toàn bộ hiện đại hóa xây dựng cung cấp sức mạnh tinh thần, ý tưởng và hỗ trợ trí tuệ để đảm bảo đúng hướng. Do đó, Đặng Tiểu Bình nhấn mạnh rằng nền văn minh vật chất và tinh thần phải nắm bắt bằng cả hai tay.


Thứ bảy, xây dựng chủ nghĩa xã hội trong việc cải cách và mở cửa, cải cách và mở cửa là chìa khóa để quyết định số phận của một trong những Trung Quốc. Engels nói: ". Cái gọi là" xã hội chủ nghĩa "không phải là một điều tĩnh, nhưng nên, giống như bất kỳ hệ thống xã hội khác, vì nó được liên tục thay đổi và cải cách xã hội" Stalin đã nghĩ rằng trong một xã hội xã hội chủ nghĩa, quan hệ sản xuất và năng suất, cấu trúc thượng tầng và cơ sở kinh tế là "hoàn toàn phù hợp với" xã hội Liên Xô phù hợp về mặt đạo đức và xã hội xã hội chủ nghĩa chính trị là động lực của sự phát triển. Điều này phủ nhận sự tồn tại của một xã hội xã hội chủ nghĩa vẫn là lực lượng sản xuất và quan hệ sản xuất, cơ sở kinh tế và cấu trúc thượng tầng quan điểm trái ngược nhau, trong thực tế, chắc chắn sẽ dẫn đến chủ nghĩa xã hội vẫn từ chối sự cần thiết phải cải cách, do đó, cứng nhắc kinh tế, chính trị và thể chế lên. Rất coi trọng vai trò quan trọng của cải cách và mở cửa của Đặng Tiểu Bình, cải cách và mở cửa được coi là hoạt động quan trọng nhất và các tính năng quan trọng nhất của thời đại mới. Ông nhấn mạnh rằng Trung Quốc phải cải cách, "cải cách, không có cách nào ngoài cải cách", "phát triển lực lượng sản xuất, cải cách kinh tế là cách duy nhất", "Cải cách là cuộc cách mạng thứ hai của Trung Quốc." Ông cũng nói rõ những tiêu chí cơ bản để đánh giá thực hành thử nghiệm cải cách và các quyền và những sai lầm của các biện pháp chính sách, cho biết: "xét về tiêu chí, chủ yếu là để xem liệu có nên có lợi cho sự phát triển của lực lượng sản xuất trong một xã hội xã hội chủ nghĩa, cho dù đó giúp nâng cao các nước xã hội chủ nghĩa tổng thể sức mạnh, cho dù nó giúp cải thiện mức sống của người dân ", nhưng cũng có những cải cách và mở cửa. Đặng Tiểu Bình chỉ ra: thế giới giờ là mở cửa cho thế giới, sự phát triển của Trung Quốc là không thể tách rời khỏi thế giới. Ông giảng giải sâu sắc mở cho việc xây dựng chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc có ý nghĩa lớn, cho biết: "Để giành chiến thắng chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa tư bản lợi thế so sánh, chúng tôi mạnh dạn phải hấp thụ và hút lấy tất cả những thành tựu của xã hội loài người, hấp thụ và học hỏi từ hôm nay chế độ nâng cao hoạt động trên toàn thế giới, bao gồm tất cả các luật để phản ánh các nước tư bản phát triển sản xuất xã hội hiện đại, phương pháp quản lý. "Ông đặt sự mở cửa của hiện đại hóa xã hội chủ nghĩa của Trung Quốc như là một phần quan trọng của mục tiêu lớn. Khi nói về tăng gấp bốn lần và mục tiêu dài hạn hơn, ông nói: "Để đạt được mục tiêu đó, để lại các chính sách mở cửa là không thể mà các chính sách mở cửa ...... không, tăng gấp bốn lần khó khăn để biến hai. khó khăn hơn để đi tiếp sau khi lần. người nước ngoài trở nên lo lắng về chính sách mở cửa của chúng tôi, và tôi nói nó sẽ, tôi nói rằng mục tiêu của chúng tôi, đó là một giai đoạn của thế kỷ này, có một bàn thắng thứ hai, nó sẽ mất ba năm đến năm năm để đạt được, chơi chậm hơn một chút, đếm năm năm nay, năm năm là không thể tách rời chính sách mở cửa bởi vì bây giờ bất cứ nước nào được phát triển tách biệt không thể. "Ông đã lãnh đạo đảng của chúng ta phát triển mở của Trung Quốc lên cơ bản các nguyên tắc và chính sách để hướng dẫn sự hình thành của đất nước của chúng tôi và tiếp tục cải thiện toàn diện, đa cấp và trên diện rộng mô hình mở cơ bản.
 Thứ tám, chúng ta phải tuân thủ và cải thiện xã hội chủ nghĩa tham gia vào các lãnh đạo đảng. Một trong những bài học sâu sắc về những biến động Liên Xô và Đông Âu, là để cho các lãnh đạo đảng. Trong giai đoạn mới xây dựng xã hội chủ nghĩa, Đặng Tiểu Bình nhiều lần nhấn mạnh sự cần thiết phải tăng cường sự lãnh đạo của đảng. Ông nói: "Không có lãnh đạo đảng, không có là tất cả Trung Quốc hiện đại." Kể từ khi cải cách và mở cửa, Trung Quốc đã có những thành tựu đáng kể, được thực hiện dưới sự lãnh đạo của đảng. "Trung Quốc của Đảng Cộng sản, hiện đại hóa xã hội chủ nghĩa của Trung Quốc do Đảng Cộng sản, nguyên tắc này có thể không bị lay chuyển."
Trong khi đóTheo tình hình mới, phải đối mặt với nhiệm vụ mới, có rất nhiều khía cạnh của sự lãnh đạo của Đảng phù hợp, làm việc, phương pháp làm việc và các khía cạnh lãnh đạo phải được cải thiện. Đặng Tiểu Bình chỉ ra: ". Để duy trì sự lãnh đạo của Đảng, chúng ta phải phấn đấu để nâng cao vai trò lãnh đạo của đảng" "Ngoài việc cải thiện tình hình của tổ chức đảng, mà còn cải thiện điều kiện làm việc của lãnh đạo của đảng để cải thiện hệ thống lãnh đạo của Đảng" theo các điều kiện lịch sử mới, Đặng Tiểu Bình. đưa ra mục tiêu xây dựng đảng, kêu gọi "Đảng ta thành một đảng Mác-xít chiến đấu, trở thành nhà lãnh đạo của nhân dân toàn quốc mang theo một cốt lõi mạnh mẽ của nền văn minh vật chất xã hội chủ nghĩa và văn minh tinh thần."  Đặng Tiểu Bình đã chỉ ra rằng việc tăng cường lãnh đạo của Đảng, chúng ta phải nâng cao vai trò lãnh đạo của đảng.
Trong ngắn hạn, chủ nghĩa xã hội, chủ nghĩa cộng sản, lịch sử nhân loại là sự nghiệp lớn nhất và tuyệt vời nhất, nhưng cũng là công việc phức tạp và khó khăn nhất. Nó chỉ có thể được khắc phục thế lực thù địch trong cuộc đấu tranh để vượt qua mọi khó khăn, trở ngại trong cuộc đấu tranh cho con đường rộng mở của mình ở phía trước. Năm 1913, Lenin xuất bản "Số phận của chủ nghĩa Mác", một văn bản, đối với một số giai đoạn phát triển hòa bình của chủ nghĩa tư thất vọng của cuộc cách mạng, vì phân tích Mác-xít của "Tuyên ngôn Cộng sản" ra khỏi quá trình phát triển, chỉ ra lịch sử của thế giới kể từ đó mỗi giai đoạn phát triển của chủ nghĩa Mác đang nhận được kiến ​​thức mới và thắng lợi mới, và ông dự đoán. "giai đoạn lịch sử đến gần, sẽ làm cho chủ nghĩa Mác của giai cấp vô sản chiến thắng lớn hơn" Sau đó phát triển lịch sử Lenin đã chứng minh lý thuyết khoa học của phần này. Chủ nghĩa xã hội trong thế giới ngày nay tại một lên xuống thấp, chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc ở phía đông của sự thịnh vượng đang bùng nổ và trên thế giới, rất nhiều sẽ thúc đẩy trẻ hóa lớn của nguyên nhân xã hội chủ nghĩa thế giới. Dưới sự hướng dẫn của Đặng Tiểu Bình Lý thuyết, chúng tôi sẽ tiếp tục sử dụng thực hành của họ đã chứng minh rằng chủ nghĩa xã hội có sức sống tuyệt vời và tương lai tươi sáng vô biên.
                                  (Nguồn: "中国社会科学" ấn hành  năm 2000)



Nguyễn Linh (dịch )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đi tìm sự thật thực ra là một công việc vô ích vì sự thật sẽ tự tìm đến với chúng ta ,chỉ cần chúng ta có tâm tìm kiếm !
Nguyễn Linh
Bản quyền thuộc về Blog Tìm Lại Sự Thật ,khi đưa lại bài từ blog mong các bạn ghi rõ nguồn !
Bình luận đăng lên phải có chứng cứ rõ ràng ,không nên đăng những thông tin sai sự thật hay những bình luận có nội dung nhục mạ !